Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Xu Hướng Điện Toán Đám Mây Phần 1

Như chúng ta sải bước vượt thời đại Internet vào công nghệ điện thoại di động điện toán đám mây nổi lên như là một cầu thủ nổi bật. Vì vậy, nhiều như vậy mà đám mây đã giành được sự trung thành của C cấp và các doanh nghiệp nhỏ như nhau; “60 phần trăm các công ty nói rằng điện toán đám mây là một ưu tiên hàng đầu cho CNTT trong năm tới. Tình cảm thậm chí còn cao hơn ở những giám đốc điều hành cấp C với 75 phần trăm tính toán báo cáo điện toán đám mây như là một ưu tiên hàng đầu “, theo một nghiên cứu Avanade được công bố trên Tạp chí PC.

Điện toán đám mây là việc thực hành bằng cách sử dụng một mạng lưới các máy chủ từ xa được lưu trữ trên Internet để lưu trữ, quản lý và xử lý dữ liệu, chứ không phải là một máy chủ địa phương hoặc một máy tính cá nhân.

Trong khi đó, một báo cáo của Mỹ Microsoft Mây Niềm tin khảo sát SMB để tìm kiếm, “51 phần trăm người sử dụng điện toán đám mây cho biết, kể từ khi chuyển đến các đám mây họ đã dành ít thời gian quản lý CNTT tổng thể và 50 phần trăm nói rằng họ đã sử dụng ít tài nguyên CNTT nội bộ.” Trong khi “43 phần trăm của điện toán đám mây người sử dụng cho biết họ mong muốn họ đã chuyển đến các đám mây trước đó. “

Với những nghiên cứu đầy hứa hẹn và tỷ lệ áp dụng điện toán đám mây, trong năm nay và xa hơn nữa sẽ thúc đẩy công nghệ điện toán đám mây lên tầm cao mới. Dưới đây là danh sách các xu hướng điện toán đám mây có ý nghĩa và dự đoán tất cả các doanh nghiệp nên xem xét:


BYOD và điện toán đám mây cá nhân trong doanh nghiệp CNTT

Các phong trào mang thiết bị riêng của bạn (BYOD) là làm cho sóng trên toàn doanh nghiệp nhỏ và các môi trường doanh nghiệp cỡ vừa, và nó được một tăng trong năm 2014 bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận thông suốt, thuận tiện, và tính linh hoạt với các đám mây. Khi ngày càng nhiều người sử dụng xem xét lưu trữ dữ liệu cá nhân vào các dịch vụ điện toán đám mây cá nhân cho đồng bộ, trực tuyến, và lưu trữ; những người trong ngành công nghiệp CNTT đang dự tính để tìm cách thức mới để kết hợp các dịch vụ đám mây cá nhân sử dụng các kỹ thuật như quản lý thiết bị di động (MDM); liên kết các thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay với một mạng công ty.

Hybrid Clouds are Inevitable

Những người đam mê điện toán đám mây cho thấy đây là năm mà điện toán đám mây và công nghệ điện toán đám mây chứa sẽ cất cánh trong một cách lớn, bên cạnh việc được sử dụng một cách toàn diện trong sản xuất. Công nghệ container như vậy là dù sao một cách dễ dàng để quay các ứng dụng lên và xuống một cách hiệu quả hơn. Như SiliconANGLE nhà văn Mark Wheatley giải thích: ” Container là ý tưởng của chạy nhiều ứng dụng trên một máy chủ duy nhất. Nó tương tự như tính toán ảo hóa, nhưng thay vì ảo hóa một máy chủ để tạo ra nhiều hệ điều hành, bao bì cung cấp một sự thay thế nhẹ hơn bởi bản chất ảo hóa hệ điều hành, cho phép nhiều khối lượng công việc để chạy trên một máy chủ duy nhất. “Trong ngắn hạn, hộp đựng đơn giản hóa việc triển khai và quản lý các ứng dụng điện toán đám mây. Một vài công ty công nghệ nổi bật container là ZeroVM (được mua lại bởi Rackspace) và Docker, đến tên một vài.

Mây lai là không thể tránh khỏi

Cuối cùng, các cuộc tranh luận dữ dội trên đám mây công cộng, so với đám mây riêng kiến trúc doanh nghiệp dường như CNTT để đi đến kết luận logic của nó. Vì vậy, một đám mây lai là gì? Đám mây lai là kiến trúc kết hợp sự an toàn của các đám mây riêng với những lợi ích mạnh mẽ, khả năng mở rộng và hiệu quả chi phí của đám mây công cộng. Trong thực tế, các chuyên gia tin rằng những đám mây lai có thể khuyến khích nhiều doanh nghiệp áp dụng một cơ sở hạ tầng dựa trên đám mây trong năm 2014, khi họ được kỳ vọng sẽ mở ra một loạt các giải pháp tùy chỉnh cho CNTT ra quyết định, trong khi vẫn giữ cả hai diều hâu bảo mật và dữ liệu lớn vận động hạnh phúc.

Dựa trên đám mây -Identity nhận ‘để cải thiện

Mặc dù các dịch vụ điện toán đám mây cung cấp rất nhiều lợi ích như khả năng tiếp cận và năng lượng cao, phù hợp với sự thống trị của các ứng dụng dựa trên đám mây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, các chính sách an ninh gọi cho một suy nghĩ lại nhanh chóng. Năm 2014 theo những người đam mê công nghệ điện toán đám mây mở ra cơ hội cho các giải pháp quản lý danh tính sáng tạo cho an ninh dựa trên đám mây. Các nhà cung cấp tìm kiếm để tìm ra con đường nhanh nhất để quản lý danh tính trong đám mây với giải pháp theo yêu cầu bao gồm đăng nhập một lần, xác thực đa yếu tố, tích hợp thư mục, người sử dụng cung cấp và một cửa hàng với hàng ngàn ứng dụng tích hợp sẵn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét