Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Những Điều Không Thể Bỏ Qua Về Thuê Máy Chủ Ảo Vps

Khái niệm máy chủ ảo hay VPS có lẽ hơi xa lạ với một số bạn IT , nhưng chắc chắn bạn đã nghe đến các dịch vụ Shared Hosting, hay web hosting rồi , bài viết này mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các khái niệm liên quan đến máy chủ ảo vps . Nếu bạn đã hoặc đang có ý định sử dụng máy chủ vps thì bạn không nên bỏ qua bài viết thuê máy chủ ảo VPS và những điều bạn không thể bỏ qua này của chúng tôi:


Máy chủ ảo VPS là gì?

Máy chủ ảo (tiếng Anh là Virtual Private Server – VPS) là dạng máy chủ được tạo ra bằng phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau có tính năng tương tự như máy chủ riêng (dedicated server), chạy dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu. Khác với hosting sử dụng phần mềm quản lý (hosting control panel) để khởi tạo và quản lý các gói hosting, VPS được tạo ra nhờ công nghệ ảo hóa. Số lượng VPS luôn thấp hơn nhiều lần so với số lượng hosting nếu cài đặt trên cùng một hệ thống server, do đó tính ổn định và hiệu suất sử dụng tài nguyên của VPS luôn vượt trội so với hosting. Một VPS có thể chứa hàng trăm hosting khác nhau.

Lý do là đối với Shared Hosting, các gói host đó đều được chia sẻ tài nguyên được xác định từ một máy chủ vật lý với tài nguyên cho phép rất thấp.

Chẳng hạn như mình có một máy chủ với 6 cores/12 threads nhưng sẽ tạo ra 3 VPS khác nhau với thông số là 2 cores/4 threads và ở gói VPS đó mình sẽ tạo ra 50 gói Shared Hosting sử dụng chung tài nguyên từ 2 cores/4 threads này. Nghĩa là với 2 cores/4 threads, bạn sẽ chia cho các gói Shared Hosting và các tài nguyên từ cấu hình này sẽ được chia sẻ lẫn nhau, người xài ít thì dành phần cho người xài nhiều nhưng không được quá mức xử lý cho phép của 2 cores/4 threads.

Còn đối với VPS thì lại khác, mỗi VPS đều sở hữu các thông số RAM hoàn toàn tách biệt và bạn có thể sử dụng toàn bộ tài nguyên được cấp phát. Chẳng hạn VPS bạn có 2GB RAM, 2 cores, 2 CPUs thì bạn sẽ hoàn toàn sử dụng hết các tài nguyên này mà không bị chia sẻ bởi các website khác vì mỗi VPS là một hệ thống máy chủ ảo độc lập dựa trên một máy chủ vật lý.

Đó là lý do tại sao mà khi sử dụng VPS, website bạn sẽ không bị chậm vì quá tải và sẽ bảo mật tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét